24H NEW ONLINE

Sức Khỏe, Làm Đẹp, Mẹo Hay, Món Ngon, Truyện Ngắn

15 thg 9, 2016

6 cách giúp bạn đối phó với người khó tính



Bạn cần có

Da mặt dày

Khả năng nói thẳng

Không gian

Kỹ năng nghe

Sự kiên nhẫn

Sự thấu hiểu

Bước 1
 Biết được các kiểu người khó tính và nhận định xem bạn đang đối mặt với kiểu người nào. Các kiểu khó tính phổ biến bao gồm khó tính không thể hiện ra mặt, liên tục phàn nàn và chỉ trích tiêu cực.
Bước 2

Tìm hiểu xem liệu đây có phải là vấn đề do bạn không? Những người khó tính thường thể hiện như thế bởi vì họ không vui về một điều gì đó. Không được đánh giá cách cư xử một người một cách chủ quan.

Bước 3

Nói ra cảm giác của bạn một cách rõ ràng và trực tiếp. Đừng lo sợ rằng người khó tính ấy sẽ nghĩ rằng bạn đang tức giận. Đó có thể là một tín hiệu cho thấy có gì đó không đúng. 

Ít nhất bạn cũng cho người khó tính kia biết được cảm giác của mình. Đây là một trong những cách đối phó với người khó tính trực diện nhất!


Bước 4

Nếu họ tiếp tục khó tính, hạn chế tiếp xúc đối với người đó. Tránh xa khỏi vấn đề. Đừng lãng phí thời gian để cố gắng thắng cuộc tranh cãi.

Bước 5

Sau khi đã nghỉ ngơi, nếu họ vẫn muốn nói chuyện và sẵn sàng có cuộc thảo luận văn minh hãy lắng nghe họ một cách cẩn thận. 

Đợi tới khi họ nói chuyện xong hãy thể hiện cảm xúc của mình. Cố gắng hiểu những người khó tính trong cuộc sống của bạn. Điều này có thể giúp bạn có cảm giác kiểm soát được tình hình.

Bước 6

Ngừng nói chuyện về một vấn đề khi nó đã kết thúc. Rút kinh nghiệm từ vấn đề đó để ngăn chặn sự tái diễn. 

Bạn có biết?

Năm 2007, trường Đại học Luật Duke đã bắt đầu mở cuộc hội thảo có tên là Giải Quyết Mâu Thuẫn và những Người khó tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét