24H NEW ONLINE

Sức Khỏe, Làm Đẹp, Mẹo Hay, Món Ngon, Truyện Ngắn

10 thg 9, 2016

Nếu là bạn, bạn có bật cười khi đang làm bài kiểm tra “kì cục” này không?


Thú thật đi các bạn sinh viên, số lần bạn có mặt tại giảng đường có vượt qua nổi… một bàn tay? Bạn có nhớ mặt và tên của giảng viên đang phụ trách các môn học của mình học kì này? Nếu đang cười trừ thì xin mời bạn vào lớp học của thầy giáo “bá đạo” dưới đây nhé.

Một tài khoản có tên dovahkid đã chia sẻ lên cộng đồng Reddit về bài kiểm tra có một không hai mà anh gặp phải. Trợ giảng của lớp anh không bắt buộc phải có mặt trong mọi tiết học nhưng thầy giáo này vẫn nghịch ngợm muốn thử xem ai thực sự chú ý vào bài học, ai đi học đầy đủ, ai ngủ gật “quên cả thế gian” hay ai không thèm lên lớp bằng một câu hỏi nho nhỏ trong bài kiểm tra giữa kì. 


Cụ thể, thầy trợ giảng này đã thêm một câu hỏi trắc nghiệm với nội dung: “Chúng ta đã đi được nửa chặng đường rồi, nên tôi đoán là các bạn đều ít nhiều biết về tôi. Vậy làm một câu trắc nghiệm đơn giản nhé. Tôi là người nào trong số những bức ảnh dưới đây?”. Trong câu trả lời là 4 hình ảnh của 4 anh chàng người châu Á, cùng đeo kính, cùng kiểu tóc với gương mặt hao hao nhau. Câu hỏi này khá “khoai”, vì với người phương Tây thì người châu Á nào cũng hệt như nhau, huống chi 4 anh chàng trong đáp án lại trông như anh em ruột. 

Theo chia sẻ của Dovahkid, anh chọn đáp án D và đó là đáp án chính xác. Tuy nhiên, anh nhận được 1 điểm cho câu hỏi này. 

Cư dân mạng thế giới, nhất là giới học sinh sinh viên, được một phen cười ngả nghiêng với óc hài hước và “trình bá đạo” của người trợ giảng nọ. Nhiều ý kiến tỏ ra thích thú với sự sáng tạo và thân thiện trong thi cử này, trong khi một số khác lại có vẻ “bất bình” vì đâu phải ai cũng dễ dàng nhận dạng và ghi nhớ gương mặt của người khác. Tài khoản có tên KaptanOblivious nhận được 24 lượt yêu thích với bình luận: “Tôi mà làm việc chung với cái anh này mấy năm liền thì cũng quên mặt anh ta như thường thôi. Không phải ai cũng dễ dàng nhớ gương mặt người khác liền đâu. Nếu là giọng nói thì chắc tôi nhận ra được”. 

Một tài khoản có tên ArdentStoic nhận được 5959 lượt yêu thích với bình luận cực hài hước: “Tôi thích cái cách anh này chọn 3 bức ảnh của 3 anh chàng trông khờ khờ, chụp ảnh đứng trước một cái phông nền giống nhau, trông chả khác gì ảnh truy nã treo ở sở cảnh sát cả”. 

Đây quả là một ý tưởng phá cách, giúp sinh viên cảm thấy bớt áp lực trong quá trình thi cử và đồng thời kiểm tra được ai chú ý trong giờ học hay không. Một gợi ý hay ho cho các giảng viên để kiểm tra quá trình tham dự lớp học của sinh viên mà không cần điểm danh, phải không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét