24H NEW ONLINE

Sức Khỏe, Làm Đẹp, Mẹo Hay, Món Ngon, Truyện Ngắn

14 thg 9, 2016

Bạn trai 6 năm học ngành y và quyết định không ngờ của cô người yêu...

Ngày nghe đứa con trai đỗ đại học Y và chuẩn bị nhập trường, bố Thái đã chịu lỗ vốn vã bán luôn đàn lợn sữa chưa đủ cân xuất cho lái buôn. 6 năm đó tiền tiết kiệm trong nhà và rất nhiều vật nuôi, lúa gạo đã được bố mẹ bán đi để lấy tiền nuôi Thái ăn học.

Sau 6 năm vất vả học hành, cuối cùng Thái cũng cầm được trên tay mảnh giấy chứng nhận tốt nghiệp từ trường đại học. Anh đã từng mơ ước tới ngày mình được mặc chiếc áo blouse trắng và được mọi người gọi hai tiếng “bác sĩ” vô cùng kính trọng. Và hơn hết là được làm đám cưới với Lan – cô bạn gái 9 năm từ thời học phổ thông.


Nhưng tấm bằng bác sĩ dự phòng không cho Thái được trở thành bác sĩ mặc áo blouse, đeo ống nghe như người đời vẫn tưởng. Từ bệnh viện công tới phòng khám tư, từ trung tâm y tế dự phòng huyện đến trạm y tá xã, bố mẹ cùng Thái vất vả ngược xuôi mang hồ sơ tới gõ cửa từng nơi, nhờ vả tất cả những người có thể nhờ nhưng thứ mà gia đình nhận về về chỉ là cái lắc đầu. Mà bố mẹ Thái chỉ là nông dân thì mối quan hệ làm sao mà tới chỗ “cao” cho được.


6 tháng ra trường Thái vẫn chưa xin được việc, trong khi Lan đã đi làm được gần 3 năm. Mức lương của bạn gái đã lên tới trên chục triệu và có rất nhiều người theo đuổi cô. Vì tình yêu nên Lan đã gắng đợi Thái cho tới tận ngày anh ra trường. Nhưng nửa năm qua thấy người yêu của con vẫn chưa xin được việc, bố mẹ Lan bắt đầu giục:

“Cứ ngỡ học bác sĩ ra thì lương cao nên tao mới đồng ý cho mày đợi nó. Giờ thì thất nghiệp rồi con à, đợi chờ gì nữa. Mày chẳng trẻ trung gì nữa đâu, bỏ quách thằng đó đi”. Lan không dám nói gì nhưng cô chỉ lủi thủi bước lên phòng.

Thấy bố mẹ bạn gái thay đổi thái độ, Thái cũng ngượng ngùng không dám tới nhà Lan chơi nhiều như trước nữa. Bố mẹ Thái thì chính thức bó tay trong công cuộc xin việc cho con. Có người khuyên Thái học thêm nhưng bố mẹ anh làm gì có tiền chu cấp cho anh học nữa.

Nhìn căn nhà tuyền toàng không có một vật dụng gì mới sau 6 năm nuôi Thái ăn học, Thái quyết định từ bỏ ước mơ làm bác sĩ, nộp hồ sơ làm công nhân thoát nước. Gần 25 tuổi rồi, anh không thể mãi là gánh nặng của bố mẹ.

Ảnh minh họa

Quyết định đi làm công nhân Thái chưa nói ngay với Lan. Đợt đó cô cũng đang có chuyến công tác 1 tháng trong Sài Gòn nên hai người không gặp nhau, chỉ nhắn tin qua lại. Không ngờ, đúng cái hôm Lan đi công tác về thì chạm mặt Thái tan ca ngay trước cổng công ty. Nhìn bạn trai trong bộ đồ công nhân, Lan sững sờ:

– Anh đi làm sao không nói với em?

– Anh xin lỗi, anh không muốn ăn bám bố mẹ mãi nữa.

– Đây là thứ mà anh trả cho 9 năm chờ đợi của em sao? 9 năm tuổi xuân yêu anh, những tưởng sau này sẽ nở mày nở mặt vì lấy được chồng làm bác sĩ, mà giờ thì lại thành ra thế này sao?

– Anh xin lỗi…

– Đừng nói xin lỗi nữa, chia tay đi. Tôi không thể yêu và lấy một người chồng làm công nhân như anh được.

Dứt lời, Lan bắt taxi bỏ đi để lại Thái đứng đó chết lặng không nói thêm được lời nào. Anh biết trách ai bây giờ?
Kết quả hình ảnh cho chia tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét